Cần lưu ý gì khi trang trí hoa trong sự kiện?

Hoa là phụ kiện không thể thiếu trong sự kiện nhằm mang đến cảm giác sinh động và tươi mới cho các khách mời tham dự. Không chỉ góp phần tạo nên không gian đẹp mắt và ấn tượng, hoa còn thể hiện đẳng cấp, sự sang trọng, thanh lịch và một phần thông điệp mà nhà tổ chức sự kiện muốn thể hiện, đặc biệt trong buổi tổ chức tiệc kỷ niệm, hoa sẽ mang ý nghĩa tri ân và thể hiện tình cảm rất lớn của đơn vị tổ chức đối với khách hàng của mình. Bạn cần quan tâm đến những điều gì khi trang trí hoa trong sự kiện?

trang-tri-hoa-su-kien

Những điều cần quan tâm khi trang trí hoa trong sự kiện

Hoa xuất hiện ở khắp nơi trong sự kiện, trên bàn họp, cổng chào, photobooth, sân khấu… Tuy nhiên, chọn hoa trang trí không phải cứ nhiều là được, cũng phải tùy theo quy mô lớn nhỏ của sự kiện, vị trí trang trí, thông điệp chương trình,…. Những yếu tố cần chú trọng khi chọn hoa và trang trí như sau:

Chọn hoa theo mùa

Chọn hoa theo mùa để trang trí sự kiện sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều công sức để tìm nguồn cung cấp. Nếu bạn muốn cắm hoa sen vào tháng 12 hay chọn hoa cúc họa  mi vào tháng 5 thì đúng là sẽ tự gây khó khăn cho chính mình. Ngoài ra, “mùa nào hoa nấy” sẽ giúp bạn có những bông hoa rực rỡ nhất, xinh tươi nhất xuất hiện trong sự kiện của mình. Đồng thời, giảm chi phí hoa trang trí đáng kể. Trang trí hoa tươi cao cấp theo mùa giúp ích rất nhiều cho việc trang trí sự kiện.

trang-tri-hoa-le-hoi

Đặt hoa tại địa điểm tổ chức

Khâu vận chuyển và tìm kiếm nguyên liệu, phụ kiện trang trí rất vất vả, tốn thời gian, công sức và chi phí. Do đó, thay vì vận chuyển  hoa trên quãng đường xa đến nơi tổ chức thì bạn nên tham khảo nguồn cung cấp xung quanh khu vực tổ chức để có nguồn hoa tốt nhất. Đặt hoa gần nơi tổ chức sẽ tạo điều kiện để bạn có những bông hoa xinh đẹp nhất, tươi tắn và rực rỡ vào thời điểm tổ chức.

Chú ý đến thời tiết nếu tổ chức sự kiện ngoài trời

Những buổi tiệc, kỷ niệm, sự kiện ngoài trời luôn mang đến khoảng không thoải mái và dễ chịu cho khách mời. Tuy nhiên, thời tiết là yếu tố đáng lo ngại nhất trong sự kiện ngoài trời. Người ta thường nói “nâng như nâng trứng, hứng như hứng hoa” chính bởi vì những cánh hoa xinh đẹp luôn rất mỏng manh và dễ bị nát. Do đó, để giữ hoa đẹp rực rỡ đến khi kết thúc chương trình thì bạn cần phải chuẩn bị nhiều biện pháp che chắn và xem xét tình hình thời tiết trước khi tổ chức.

Chuẩn bị ngân sách trang trí hoa

Sự kiện sang trọng cần rất nhiều bông hoa đẹp và “đắt đỏ” tuy nhiên vì còn nhiều phụ kiện trang trí khác cần chuẩn bị nên chúng ta cần có ngân sách cụ thể dành riêng cho việc trang trí hoa để hoàn thành dự án trong tổng mức ngân sách cố định. Trang trí hoa cao cấp không nhất định phải dùng những loại hoa đắt tiền vì cái linh hồn của trang trí hoa nằm ở sự tinh tế và thẩm mỹ trong cách bày trí của những bông hoa.

trang-tri-hoa

Tính toán thời gian

Hoa nở đẹp nhất trong một khoảng thời gian nhất định và đó sẽ là thời gian diễn ra sự kiện. Chính vì thế, không chỉ có cách bày trí tốt, người trang trí hoa phải am hiểu về loại hoa đang dùng để tính toán thời gian nhập hoa, cắm hoa, cách chăm sóc hoa trước khi diễn ra sự kiện,… để đảm bảo hoa rực rỡ và nổi bật trong sự kiện.

Chuẩn bị ứng phó những tình huống phát sinh

Không thể tránh khỏi tình trạng hoa nát, hoa nhanh tàn hơn dự tính, hoa không to, không đẹp khi cắm vào bình như mong muốn. Đối với những tình huống này, bạn cần có cách xử lý cụ thể để đảm bảo không có sự sai sót nào diễn ra khi sự kiện bắt đầu tổ chức.

Nếu bạn đang cần sự hỗ trợ của đơn vị trang trí lễ hội chuyên nghiệp, trang trí sự kiện, trang trí sinh nhật, kỷ niệm,… hãy liên hệ đến Bliss – ekip chúng tôi luôn sẵn sàng mang đến một sự kiện hoành tráng nhất, sang trọng nhất để bạn gửi lời tri ân chân thành đến khách mời của mình!

                                                                                         Thông tin liên hệ:
                                                                                          BLISS VIỆT NAM
                                                            Địa chỉ: 72-74 Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 3, TPHCM
                                                                 Hotline: (+84)28 666 07 555 - (+84) 901 332 552
                                                                                      Email: info@blissvn.com
                                                                              Website: https://www.blissvn.com/
                                                      Instagram: https://www.instagram.com/blissweddings_events/
                                                  Facebook: https://www.facebook.com/blissweddingplannervietnam/

Việt Nam

Tầng 15, Pearl Plaza

561 Điện Biên Phủ, Quận Bình Thạnh

Thành phố Hồ Chí Minh

+84 901 332 552

+84 28 666 07 555

Hoa Kỳ

15718 Cascade Point Drive 

Houston 

Texas 77084

+1(832)202-3302

Nhận tin tức