10 lưu ý khi tổ chức tiệc cưới ngoài trời

Nếu bạn và bạn đời của mình đã quyết định chọn một tiệc cưới ngoài trời, xin chúc mừng cho hai bạn! Một tiệc cưới ngoài trời thật sự sẽ rất lãng mạn và tuyệt vời. Một đám cưới ngoài trời thường đi kèm với một vài rủi ro không lường trước, nhưng nếu người tổ chức tiệc cưới chú ý đến 10 điểm sau đây, Bliss Wedding Việt Nam xin đảm bảo rằng tiệc cưới của bạn sẽ trọn vẹn và cả cặp đôi sẽ tỏa sáng trong ngày trọng đại đời mình.

Những điểm cần chú ý ở một tiệc cưới ngoài trời

1. Đảm bảo khách mời cảm thấy thoải mái

Hãy chú ý đến thời tiết vào ngày bạn tổ chức tiệc cưới (gồm cả mùa lẫn thời điểm tổ chức trong ngày) khi lựa chọn tổ chức ngoài trời. Liệu thời tiết nắng nhẹ hay nắng gắt? Đừng để khách mời đám cưới tan chảy dưới cái nóng nhé: bố trí nhân viên phục vụ nước lạnh ở các bàn tiệc để đưa nước lạnh cho khách mời kịp thời. Bạn cũng có thể ra ý tưởng in khung chương trình đám cưới hoặc thực đơn lên quạt tay để khách mời vừa quạt mát vừa theo dõi đám cưới của bạn.

destination-wedding

Nếu tiết trời quá nắng, hãy nhắc nhở khách mời bôi kem chống nắng đầy đủ. Người tổ chức cũng có thể giăng bạt, lều để che bớt nắng và lắp đặt quạt lớn ở các phía. Trong trường hợp thời tiết hơi lạnh, trời âm u, đảm bảo khách mời của bạn giữ đủ ấm.

2. Lên kế hoạch dự phòng

Bạn sẽ làm gì nếu trời đột ngột mưa rào? Một nơi tổ chức tiệc cưới ngoài trời sẽ thật lý tưởng nếu có một nơi dự phòng trong nhà. Một số cặp đôi còn sắp xếp tổ chức lễ cưới ngoài trời và chiêu đãi khách trong nhà. Dựng lều, bạt che cũng là một lựa chọn hay, nhưng bạn phải đảm bảo là chiếc lều đó được dựng chắc chắc và đảm bảo an toàn.

bliss-viet-nam

3. Đối phó với gió lớn

Tình trạng mà các tiệc cưới ngoài trời thường gặp phải nhất chính là gió lớn. Cô dâu nên tránh mặc những chất liệu vải quá nhẹ như vải voan hoặc lụa, kể cả các phù dâu cũng vậy. Cặp đôi uyên ương cũng phải dặn dò người trang điểm, làm tóc đây là tiệc cưới ngoài trời để người đó tạo kiểu phù hợp. Khách mời trong buổi tiệc cũng nên được dặn dò trước (trong thiệp mời đám cưới chẳng hạn) vể trang phục và kiểu tóc phù hợp với đám cưới ngoài trời. Khách mời nam có thể sử dụng sáp vuốt tóc để giữ nếp, khách mời nữ thì nên chọn kiểu tóc phù hợp với ngày gió.

destination-wedding-bliss-viet-nam

4. Đảm bảo mọi người nghe được rõ ràng

Khi lên kế hoạch cho một tiệc cưới ngoài trời thơ mộng, có thể bạn sẽ không nhận ra những tiếng sóng biển, tiếng gió thổi, hoặc tiếng mấy đứa nhỏ la hét, đùa nghịch xung quanh bạn. Những âm thanh đó sẽ cản trở lực chú ý của mọi người với cặp đôi. Phải thử nghiệm hệ thống âm thanh được lắp đặt tại tiệc cưới để đảm bảo người chủ hôn và cặp uyên ương có thể truyền tải mọi thứ rõ ràng, dễ hiểu.

5. Trang trí đám cưới

Một điểm cộng lớn nhất của tiệc cưới ngoài trời chính là thiên nhiên xung quanh địa điểm tổ chức. Tuy bạn có thể dựa vào điều kiện thiên nhiên cho sẵn để trang trí, bạn vẫn phải đảm bảo rằng thảm cỏ đã được cắt đẹp, nền đất bằng phẳng, được dọn sạch sẽ. Nếu địa điểm có cây cối, có thể nghĩ đến việc treo các trang trí như dây ruy băng, dây đèn led, đèn lồng lên các nhánh cây.

6. Liệu đồ ăn có giữ vị ngon khi ở ngoài trời không?

Bên dịch vụ nấu tiệc cưới cần đảm bảo thức ăn không bị hỏng trong điều kiện ngoài trời. Tránh sử dụng những món như salad có sốt trộn hoặc các món lạnh.

bliss-destination-wedding

7. Còn cả vấn đề đồ uống nữa

Vì uống đồ có cồn như bia, rượu dễ khiến khách mời bị mất nước, hoặc một số khách mời lại không thích những đồ uống này, hãy phục vụ thêm các loại đồ uống như trà, nước chanh, nước ngọt hoặc các loại cocktail. Bố trí đầy đủ nhân viên phục vụ đồ ăn, đồ uống ở các bàn tiệc. 

8. Những yếu tố ngoại cảnh

Nghĩ đến phương án phòng chống côn trùng như kem chống muỗi, nến thơm đuổi muỗi, v.v. để khách mời của bạn không phải vừa ngồi dự tiệc cưới ngoài trời vừa đập muỗi nhé!

9. Mặt trời của em

Nếu bạn tổ chức tiệc cưới ngoài trời lúc hoàng hôn thì quá tuyệt, màu trời hoàng hôn ấm áp, nhẹ dịu sẽ là khung nền tuyệt vời cho câu ước thề của đôi bạn. Còn với những tiệc cưới vào ban ngày, hãy chắc chắn rằng khách mời không bị chiếu nắng vào mặt.

destination-wedding

10. Xin phép tổ chức tiệc cưới ngoài trời

Nếu bạn tổ chức ở khu resort hoặc nơi chuyên dụng để tổ chức đám cưới ngoài trời thì không phải lo lắng rồi. Nhưng nếu bạn tổ chức ở bãi biển, công viên, những nơi công cộng, đừng quên liên lạc với ban quản lý nơi đó để được phép tổ chức đám cưới nhé.

Một tiệc cưới ngoài trời hoàn hảo

Bạn sẽ phải chú ý đến rất nhiều vấn đề khi muốn tổ chức tiệc cưới ngoài trời hoàn hảo, thế nhưng Bliss Wedding Việt Nam xin đảm bảo rằng một tiệc cưới như thế sẽ tạo ra những kỷ niệm khó phai trong lòng cặp đôi lẫn trong mắt khách mời. Giữa khung cảnh thoáng đãng, thoải mái, khách mời được chứng kiến khoảnh khắc ấn định tình cảm của đôi bên thì còn gì tuyệt hơn nữa.

Nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị tổ chức tiệc cưới chuyên nghiệp, có nhiều kinh nghiệm, hãy liên lạc ngay với Bliss Wedding Việt Nam để được tư vấn tận tình và trải nghiệm dịch vụ tốt nhất cho một tiệc cưới ngoài trời ngay hôm nay nhé!

bliss-wedding

                                                                                         Thông tin liên hệ:
                                                                                          BLISS VIỆT NAM
                                                            Địa chỉ: 72-74 Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 3, TPHCM
                                                                 Hotline: (+84)28 666 07 555 - (+84) 901 332 552
                                                                                      Email: info@blissvn.com
                                                                              Website: https://www.blissvn.com/
                                                      Instagram: https://www.instagram.com/blissweddings_events/
                                                  Facebook: https://www.facebook.com/blissweddingplannervietnam/

Việt Nam

Tầng 15, Pearl Plaza

561 Điện Biên Phủ, Quận Bình Thạnh

Thành phố Hồ Chí Minh

+84 901 332 552

+84 28 666 07 555

Hoa Kỳ

15718 Cascade Point Drive 

Houston 

Texas 77084

+1(832)202-3302

Nhận tin tức