Tổ chức tiệc cưới hoàn hảo hợp túi tiền

Kinh phí dành cho việc tổ chức đám cưới của mỗi đôi uyên ương mỗi khác, vì vậy cần lên kế hoạch cưới cụ thể để việc cưới hỏi diễn ra suôn sẻ và hoàn hảo.

1. Phân bổ chi phí hợp lý khi lên kế hoạch cưới

Các cặp đôi cần xác định rõ số tiền để tổ chức tiệc cưới mà bạn có là bao nhiêu, từ đó mới tính toán, lên kế hoạch cưới, phân bổ phù hợp. Thông thường, theo các wedding planner chuyên nghiệp, ngân sách cưới nên phân bổ theo 4 phần như sau: 50% cho tiệc cưới, 20%  cho trang phục và nữ trang, 10% cho các khoản chuẩn bị trước đám cưới và 10% dự trù.

Tổ chức tiệc cưới đơn giản

Để kiểm soát ngân sách và chi tiêu một cách hợp lý, bạn cần lên kế hoạch cưới một cách cụ thế, chi tiết và cân nhắc hợp lí để tránh trường hợp đầu tư vào một mục quá nhiều mà mục khác lại quá ít. Kế hoạch phân bổ chi phí này ảnh hưởng rất lớn đến việc bạn chọn địa điểm tố chức tiệc cưới? Đãi ra sao? Mua sắm áo cưới và các phụ kiện cưới khác? Mua như thế nào? Sau khi xác định được số tiền cho từng mục thì tiến hành chuẩn bị những bước nhỏ hơn dựa trên số lượng chi phí đã xác định

2. Vạch ra các hướng đi cụ thể cho kế hoạch cưới

Khi biết chính xác số tiền bỏ ra cho từng hạng mục thì vấn đề tiếp theo là tìm ra hướng đi phù hợp khi lên kế hoạch cưới. Bạn cần liệt kê xem trong từng hạng mục thì có những chi phí gì? Chi phí nào quan trọng cần được ưu tiên? Rồi từ đó xác định hướng đi cho mình.

bliss việt nam

Ví dụ, như trong việc xác định địa điểm tổ chức tiệc cưới, thì cần ước lượng được số tiền mừng mà bạn có thể nhận được và cộng nó vào phần chi phí tiệc cưới. Sau đó để lại 10% dự trù, 40% cho chi phí thức ăn và trang trí tiệc cưới, 50% còn lại cho những việc khác. Công việc cuối cùng trong phần này là dựa trên chi phí dành cho thức ăn và trang trí tiệc cưới để lựa chọn cho mình một nhà hàng tiệc cưới phù hợp.

Tổ chức tiệc cưới đơn giản

3. Các lưu ý thêm trong quá trình lên kế hoạch tổ chức tiệc cưới

Trong khi lên kế hoạch cưới bạn cần lưu ý thêm các vấn đề như: trong đám cưới bạn thường có một khoản tiền mừng của bố mẹ, anh, chị, em. Tốt nhất, bạn đừng tính đến phần này trong chi phí cưới và cũng đừng dùng nó để dự trù kinh phí phát sinh. Ở mỗi phần chi phí đã có phương án dự trù sẵn nếu có lỡ phát sinh thì dùng phần tiền đó bù vào. Số tiền bố mẹ và những người thân mừng bạn nên giữ lại và xem như một  số vốn nhỏ để bắt đầu xây dựng cuộc sống gia đình.

bliss việt nam

Ngoài ra, với các cặp đôi cũng có thể sử dụng hỗ trợ của các dịch vụ cưới chuyên nghiệp. Sau khi đặt ra được ngân sách tổ chức tiệc cưới cụ thể, các cặp đôi có thể qua người thân, bạn bè hoặc báo chí, internet để tìm đến các đơn vị tư vấn, trang trí hay wedding planner phù hợp với mình. Với sự hỗ trợ của những wedding planner chuyên nghiệp, bạn cũng có thể tổ chức một tiệc cưới hoành tráng, đặc biệt và không kém phần tiết kiệm.

Tổ chức tiệc cưới đơn giản

                                                                                         Thông tin liên hệ:
                                                                                          BLISS VIỆT NAM
                                                            Địa chỉ: 72-74 Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 3, TPHCM
                                                                 Hotline: (+84)28 666 07 555 - (+84) 901 332 552
                                                                                      Email: info@blissvn.com
                                                                              Website: https://www.blissvn.com/
                                                      Instagram: https://www.instagram.com/blissweddings_events/
                                                  Facebook: https://www.facebook.com/blissweddingplannervietnam/

Việt Nam

Tầng 15, Pearl Plaza

561 Điện Biên Phủ, Quận Bình Thạnh

Thành phố Hồ Chí Minh

+84 901 332 552

+84 28 666 07 555

Hoa Kỳ

15718 Cascade Point Drive 

Houston 

Texas 77084

+1(832)202-3302

Nhận tin tức