Tổ chức tiệc cưới tiết kiệm tại sao không?

Không phải cứ tổ chức đám cưới rình rang, cỗ bàn linh đình thì cô dâu chú rể mới hạnh phúc, một đám cưới phù hợp với điều kiện kinh tế là hay nhất đối với mọi gia đình để ngày cưới thật sự là một ngày vui, để tổ chức tiệc cưới một cách tiết kiệm, đầm ấm, chúng ta cần chú ý những điều sau:

1. Thế nào là đám cưới tiết kiệm?

Tiết kiệm hiểu theo nghĩa phù hợp với túi tiền của mỗi người, sao cho niềm vui ngày cưới mãi là dư âm êm đềm của cuộc sống hôn nhân về sau.

2. Cân nhắc để cân đối

Hãy xem mình có bao nhiêu tiền và lên kế hoạch chi tiêu theo đúng khả năng tài chính của mình. Thật khó chấp nhận và đáng chê trách khi bạn vẽ ra những dự định to tát để rồi phải tốn công cân nhắc, lược bỏ.

Tổ chức tiệc cưới đơn giản

3. Thời gian của lễ cưới

Từ đúc kết kinh nghiệm của các đám cưới hỏi ngày nay thì các lễ nghi cưới hỏi nên gói trọn vào một ngày, vừa bớt phiền hà lại giảm chi tiêu.

4. Khuynh hướng mới

Đó là tổ chức những đám cưới giản dị, tiết kiệm mà vẫn đầy ắp tiếng cười, không cầu kỳ nhưng phải thật vui. Khách mời tuy không nhiều nhưng ai cũng hồ hởi, thân mật. Bạn có thể tính đến phương án kết hợp tiệc buffet và tiệc cưới, tiệc cưới sẽ trở nên rất tiện lợi, ai ăn gì tuỳ thích. Khách khứa góp vui cũng hết sức tự nhiên và chân tình. Cô dâu chú rể cũng có điều kiện trò chuyện với hết thảy, không bỏ sót một người nào, vừa không khách khí lại rất ấm cúng, thân mật.

bliss việt nam

5. Chụp ảnh

Nên thảo luận chi tiết với người chụp ảnh về các kiểu ảnh bắt buộc phải có để tránh chụp tràn lan, lãng phí, đề phòng “phó nháy” có dịp để căng hầu bao.

6. Áo cưới

Chỉ nên dao động trong 2-3 bộ, mặc khi làm lễ, lúc đãi tiệc và khi tiễn khách. Chẳng có quy định nào bắt buộc cả, cái chính là do cô dâu thích đơn giản, tiết kiệm hoặc muốn “càng nhiều áo cưới càng tốt” mà thôi.

Tổ chức tiệc cưới đơn giản

7. Xe cưới

Hiện đang xuất hiện các loại xe như Daewoo, Toyota, Fiat…vẫn đẹp và sang, trong khi giá lại phải chăng. Ngoài ra, không cần thiết những chiếc xe cưới đắt tiền, bóng lộn.

8. Đãi tiệc

Tiệc đãi cần gọn nhẹ, đơn giản. Chỉ nên mời những người có quan hệ thân thiết, tránh mời theo kiểu “càng đông càng vui”, hoặc mời theo kiểu “bắt cua trong lỗ”… dễ tạo nên việc thừa cỗ.

9. Buổi ra mắt thân tình

Do thành phần tham dự chỉ gói gọn trong gia đình hai bên và bạn bè thân thiết nên không có sự khách sáo, niềm vui rất thật và chan hoà. Và cũng do toàn người thân nên cô dâu chú rể cũng không phải quan tâm nhiều đến những sự kiểu cách làm sang.

10. Để dành tiền

Do quan niệm hạnh phúc lứa đôi mới là điều quan trọng nhất nên dù điều kiện kinh tế cho phép, nhiều đôi tân lang vẫn chỉ đưa nhau đi đăng ký kết hôn, rồi tổ chức cuộc gặp gỡ bạn bè, người thân với bữa tiệc nhỏ, sau đó đi du lịch trăng mật. Đối với những người muốn dành tiền mua sắm tiện nghi đầy đủ cho cuộc sống chung và khỏi phải “kéo cày trả nợ” thì đám cưới chỉ là khoảnh khắc họ được thuộc về nhau mãi mãi và họ ý thức được việc cần phải tổ chức tiệc cưới tiết kiệm.

bliss việt nam

                                                                                         Thông tin liên hệ:
                                                                                          BLISS VIỆT NAM
                                                            Địa chỉ: 72-74 Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 3, TPHCM
                                                                 Hotline: (+84)28 666 07 555 - (+84) 901 332 552
                                                                                      Email: info@blissvn.com
                                                                              Website: https://www.blissvn.com/
                                                      Instagram: https://www.instagram.com/blissweddings_events/
                                                  Facebook: https://www.facebook.com/blissweddingplannervietnam/

Việt Nam

Tầng 15, Pearl Plaza

561 Điện Biên Phủ, Quận Bình Thạnh

Thành phố Hồ Chí Minh

+84 901 332 552

+84 28 666 07 555

Hoa Kỳ

15718 Cascade Point Drive 

Houston 

Texas 77084

+1(832)202-3302

Nhận tin tức